68 Kopakolong, Thống nhất, TP.Kon Tum 600000

14.349171, 108.007778

Lộ Trình Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Facebook

Veolike blog tổng hợp các bộ phim hay không có quảng cáo, các code blogspot, template blogspot, giải trí âm nhạc, tin tức......

Chào bạn! nếu bạn đang quan tân đến việc xây dựng hình ảnh cá nhân (Thương hiệu cá nhân) trên facebook, thì bài viết này chỉ mang tính chất góp ý, để bạn tham khảo, có rất nhiều các để bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân trên mạng hoặc trên facebook

Lộ Trình Xây Dựng "Thương Hiệu Cá Nhân" Trên Facebook


(Để tăng uy tín hoặc bán hàng)




1. Thương hiệu cá nhân là gì?

Cũng giống như thương hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân là các hình ảnh, giá trị giúp người ta phân biệt được bạn với người khác. Nói cách khác, đó là tất cả những gì mọi người nhìn nhận được ở bạn về ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp và các giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội.

2. Lợi thế khi có thương hiệu mạnh

- Tiếng nói có trọng lượng khi người xem tin vào những gì bạn đăng
- Được nhiều người biết đến sản phẩm của bạn và họ giới thiệu cho bạn
- Bạn tiếp cận được nhiều mối quan hệ tốt
- Bạn được nhiều cuộc hẹn hơn khi mọi người luôn muốn học hỏi từ bạn
- Nhiều người sẵn sàng giúp đỡ bạn, mong được kết bạn và giao lưu với bạn
- Bạn dễ lôi kéo hay thuyết phục họ theo ý mà bạn mong muốn
- Dễ dàng trong việc bán hàng khi Profile của bạn đủ uy tín, độ tin cậy

3. Bắt đầu thực hiện "Xây dựng thương hiệu cá nhân" trên facebook.

Thật ra không nhất thiết là bạn phải thực hiện theo các trình tự như trong bài viết này, bạn có thể đặt Avarta sau, đi like, comments trước cũng được

3.1 Thay đổi Avatar cận mặt, dễ nhìn

Ảnh Avatar cần được chụp từ vai trở lên, rõ mặt, gương mặt luôn có nụ cười nhẹ nhàng tạo độ thân thiện. Bạn lưu ý bức ảnh cần đủ độ sáng, không nên có các chi tiết rườm rà nào khác. Chính điều này sẽ giúp ảnh avatar của bạn dễ nhận diện rõ trên cả điện thoại.

3.2 Thay đổi ảnh bìa

Ảnh bìa nên dùng ảnh tập thể hoặc ảnh nhận thưởng như vậy sẽ tạo cảm giác tích cực cho người xem. Đồng thời ảnh bìa nên có thông điệp ấn tượng, thể hiện rõ chuyên môn của bạn càng tốt.

3.3 Đặt tên thật và dễ nhớ

Tên Facebook cá nhân nên là tên thật của bạn để mọi người dễ dàng tìm kiếm và nhận dạng. Bạn nên tránh đặt tên ở nhà, biệt danh sẽ tạo cảm giác không chuyên nghiệp.

3.4 Thêm câu trích dẫn bản thân

Bạn nên để câu trích dẫn về bản thân khiến người đọc cảm thấy tích cực và nghe hay về nhân cách của bạn.

3.5 Thay đổi phần giới thiệu

Bạn nên đưa các công ty lớn, liên quan đến chuyên môn bạn đã và đang làm. Việc cập nhật thông tin các trường và bằng cấp đã từng học cũng xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Đồng thời bạn nên đưa các mạng xã hội, website bạn có vào phần này.

3.6 Chọn ảnh preview khoảnh khắc thành công

Bạn nên chọn ảnh đẹp, gây thiện cảm nhất của bạn. Ưu tiên chọn những ảnh nhận thưởng, ký hợp đồng lớn hoặc với người nổi tiếng.

3.7 Kích hoạt chế độ kiểm duyệt dòng thời gian

Nếu cảm thấy bị tag tên quá nhiều vào các nội dung không phù hợp và tường Facebook xuất hiện các bài viết lạ thì bạn nên bật xét duyệt bài viết được gắn thẻ trên Facebook để kiểm soát tốt hơn trang cá nhân của mình. Sau khi thực hiện cài đặt lệnh xét duyệt, mỗi khi tài khoản Facebook của bạn được gắn tên sẽ xuất hiện thông báo để bạn có thể kiểm duyệt có hiển thị trên dòng thời gian hay không.

3.8 Kiểm tra ảnh đăng trong quá khứ

Kiểm tra lại loạt ảnh đã đăng trên Facebook có nhạy cảm, lẳng lơ hay đàn đúm quá không. Nếu có bạn cần phải xoá những ảnh không tốt cho hình tượng cá nhân.

3.9 Cần comment, thả cảm xúc vào các mối quan hệ

Việc lướt Facebook của bạn phải có ý nghĩa tích cực đến khách hàng và bạn bè xung quanh. Thậm chí bạn cần phản hồi, ủng hộ khách hàng và người quan trọng thông qua lời động viên và thả cảm xúc.

3.10 Xoá status ít like, kém chuyên nghiệp

Xoá status khiếm nhã, nhìn lộn xộn, ít like hoặc các status nhìn bạn kém chuyên nghiệp.

3.11 Đăng status Facebook thường xuyên

Bạn nên chia sẻ kiến thức hay bổ ích về công việc hay lĩnh vực khác trên Facebook của mình. Đồng thời, các khoảnh khắc thành công hay niềm vui trong công việc, cuộc sống cần có hình ảnh cá nhân của bạn để tạo sự khác biệt và tạo thương hiệu mạnh cho bản thân.

3.12 Kết bạn hoặc Offline với người nổi tiếng

Con người hay suy nghĩ theo nguyên tắc bắc cầu. Khi bạn có nhiều bạn bè nổi tiếng, uy tín mà người đó cũng là bạn bè của khách hàng thì họ sẽ cảm thấy bạn gần gũi và đáng tin hơn

Bạn nên mở rộng mối quan hệ trên Facebook bằng cách thích và tương tác với các trang Facebook của các doanh nghiệp hoặc người có ảnh hưởng khác trong ngành/lĩnh vực của bạn. Đặc biệt, bạn nên chụp ảnh với người nổi tiếng trong ngành hoặc liên kết các doanh nghiệp, người có ảnh hưởng đến bài đăng của bạn để tiếp thị, quảng cáo chéo. 

3.13 Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Việc sử dụng Facebook cá nhân để tiếp cận khách hàng tiềm năng và kết bạn có chọn lọc là việc làm rất hiệu quả của Sales. Cách này sẽ giúp bạn tiếp kiệm khá nhiều chi phí quảng cáo nhưng bạn cần đầu tư một chút thời gian
*Lưu ý: Cần kết hợp với chức năng danh sách bạn bè để chuyển quan hệ "mới và nhạt" thành quan hệ "thân thiết và nồng ấm"
Cách làm cụ thể:
- Lên danh sách 100~500 link facebook profile khách VIP và đưa vào Google Sheet. (Ưu tiện chọn bạn bè của khách cũ hoặc người tham gia cùng group cộng đồng với khách cũ hoặc người hay comment bài của khách cũ.
- Like buổi sáng vào các bài viết của những người trong danh sách. Buổi chiều thì chọn bài phù hợp để thả tim.
- Bình luận, khen nhiệt tình vào 1 bài "tự sướng" của tất cả tài khoản trong danh sách.
- Sau khi bình luận xong, thì ngày hôm sau gửi lời mời kết bạn với họ.
- Khi họ đồng ý kết bạn thì bắt đầu đưa những người mới kết bạn vào danh sách bạn bè để chăm sóc ngay lập tức.
- Cách 1 ngày sau đó thì bắt đầu những bài kích thích nhu cầu phù hợp vào group khách hàng mà bạn vừa mới tạo.

3.14 Tạo danh sách bạn bè Vip

Bạn có thể phân loại bạn bè theo từng nhóm riêng biệt dựa trên mức độ ảnh hưởng đến cuộc đời bạn hoặc mức độ gần gũi hay tình cảm bạn dành cho họ. Từ đó, bạn sẽ có cách chăm sóc phù hợp cho từng nhóm danh sách. Lưu ý: Khi bạn thêm bạn bè vào danh sách hoặc đăng bài trong danh sách thì họ sẽ không biết những việc đó.

3.15 Bảo mật tài khoản cá nhân

Việc này giúp bạn bảo vệ tài khoản tốt trước các nguy cơ bị hack, bị report hoặc giả mạo tài khoản. Cụ thể:
- Dùng chức năng khoá Avatar bằng Multiple để hạn chế Avatar bị sử dụng phi pháp
- Ẩn danh sách bạn bè với người lạ
- Cài bảo mật 2 lớp và thêm số điện thoại trong thiết lập tài khoản
- Thêm 3 bạn bè thân thiết
- Thêm email hợp lệ
- Xoá các ứng dụng game có khả năng hack hoặc lây nhiễm virus cho tài khoản của bạn.

3.16 Làm video giới thiệu bản thân hoặc viết blog

Bạn có thể làm video giới thiệu về bản thân hoặc viết blog để ghi lại các khoảnh khắc thành công trong cuộc đời của bạn.
Khi các bạn hoàn thành 16 điều thì uy tín của trang cá nhân của bạn đã tăng lên rất rất nhiều. Lúc này có buôn bán gì nó cũng dễ hơn một facebook có có độ uy tín phải không nào

Đăng nhận xét