68 Kopakolong, Thống nhất, TP.Kon Tum 600000

14.349171, 108.007778

Tâm Sự Affiliate MMO (Money Marketing Online) - Kiếm Tiền Online

Veolike blog tổng hợp các bộ phim hay không có quảng cáo, các code blogspot, template blogspot, giải trí âm nhạc, tin tức......

Chào bạn! đang đọc bài viết nay, trong group Affiliate MMO mình thấy có bài viết chia sẻ rất hay của anh Tài, nên mình đã xin phép ah ý, để mình share lên đây để mình có động lục lạm việc online, sau mỗi lần mệt mỏi, áp lục công việc...






Mình dùng “trang bán hàng” tạo ra 29 tỷ 586 triệu 994 nghìn 550 đồng và đây là những gì mình học được. Ngày đó, 4 năm trước. Khi mình đang xem film tại CGV.
Quảng cáo của mình vẫn đang chạy.
Mình liên tục lấy máy ra để mở vào ứng dụng quản lý trang của Facebook.
Trả lời từng tin nhắn một vẫn đang đổ về.
Mình đang muốn đi xem film để xả stress, nhưng mình cũng biết.
Nếu mình không trả lời những tin nhắn đó trong 5 phút hoặc ít hơn.
Khách hàng sẽ rời đi, nhắn tin không trả lời, và mình sẽ lãng phí những đồng quảng cáo mình đang chạy.
Mình bán được hàng, nhưng mình thấy mọi thứ quá thủ công. Phải có cách nào đó khác.
Nhưng mình đã không thay đổi, cho đến khi mình tăng ngân sách lên 3 triệu, 5 triệu, 10 triệu một ngày.
Inbox của mình dài dằng dặc những tin nhắn chưa được trả lời
Những bài tuyển dụng nhân viên bán hàng, người xác nhận đơn của mình đầy rẫy các group tuyển dụng trên Facebook

Tỉ lệ chốt sale của mình giảm từ 30% xuống 15%

Từ doanh số 3 triệu 1 ngày, 9 triệu 1 ngày, lên 15 triệu, lên 30 triệu một ngày.
Lãi của mình từ việc 1 triệu, lên 3 triệu, lên 4 triệu một ngày… bỗng chốc trở về hòa vốn… thậm chí là lỗ… mọi thứ diễn ra quá nhanh.
Mình rơi vào vòng xoay của việc vừa bán hàng, vừa tăng ngân sách quảng cáo, vừa tuyển dụng người tư vấn, xác nhận đơn, đóng hàng… Và đã không nhận ra mình đã gãy ở khâu vận hành quy mô lớn.
Tại thời điểm đó, doanh số cao nhất của mình chỉ là 30 triệu một ngày. Nhưng thú thực, 30 triệu thời điểm đó, thực sự là quy mô lớn đối với mình.
Mình đang ship đi gần 100 đơn hàng mỗi ngày. Với chỉ có 2 người hỗ trợ. Và đang bán mặt hàng mà nhiều mẫu mã, phải đóng gói cho từng hộp hàng riêng biệt một.
Mình đang sử dụng một quy trình bán hàng cũ, chọn sản phẩm có quá nhiều mã hàng
Do đó, vấn đề về vận hành dồn vào người mình. Và mình đã không hiểu điều đó lúc tăng ngân sách quảng cáo lên.
Tuy vậy, hôm nay mình sẽ chưa nói về phần vận hành.

Mình muốn nói tới quy trình bán hàng

Quy trình mà mình gọi là Nhắn Tin - Tư Vấn. Một trong những thứ mà mình thấy đã giúp mình nhận ra những vấn đề về quy mô nếu mình cứ sử dụng quy trình này.
Để mình bắt buộc phải thực hiện một cú nhảy vọt, mà đến nay mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc.
Xóa bỏ quy trình bán hàng bằng Nhắn Tin - Tư Vấn chuyển thành sử dụng quảng cáo chuyển đổi với TRANG BÁN HÀNG
Sau khi đã thử nghiệm với những trang bán hàng “xấu xí” để bán những chiếc đèn phát sáng chiếu logo ô tô
Cho đến những chiếc áo “nhập từ tiki” về bán lại trên Facebook
Rồi đến những món đồ gia dụng, những bộ đầm thời trang tự đặt sản xuất
Mình đã tạo ra hàng chục trang sản phẩm để thử nghiệm trên nhiều lĩnh vực
Từ dạng ngắn cho đến dạng siêu dài
Sản phẩm vật lý cho đến dịch vụ
Tua nhanh đến ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ những gì mình học được sau khi tạo ra hơn 29 tỷ doanh thu chỉ với trang bán hàng
Bạn cũng sẽ có lợi ích lớn nếu bạn áp dụng những nguyên tắc này vào trang sản phẩm của bạn trên Shopee và Tiktok Shop.
Hãy tiếp tục đọc

Điều 1: Cắt bỏ ngay hơn 1 nửa đội ngũ tư vấn với “Những Câu Hỏi Thường Gặp”
Nỗi sợ đầu tiên khi mình sử dụng trang bán hàng đó là “Khách hàng cần được tư vấn mới mua hàng”
Bởi vì sản phẩm mình bán là Đèn Gắn Cửa Chiếu Logo Xe Ô Tô khách hàng liên tục hỏi mình về cách thức lắp đặt thế nào
Có mẫu logo xe của họ không
Sản phẩm này dùng pin hay đấu nối điện
Mặc dù tại thời điểm đó, mình thấy cả tấn người đã làm trang bán hàng để bán sản phẩm. Nhất là ở thị trường nước ngoài.
Nhưng vẫn có điều gì đó khiến mình lo lắng, bởi vì trước giờ mình cũng bán các sản phẩm đó bằng việc chạy quảng cáo tin nhắn, lấy số, sau đó gọi điện tư vấn bán hàng.
Và mình tự hỏi, không biết là chuyển qua cho khách đặt thông tin trực tiếp thế này họ có mua không?
Lỡ họ cần tư vấn logo, cách lắp đặt thì sao?
Nhưng mình nhanh chóng nhận ra, mình có thể xử lý điều đó với phần “Những câu hỏi thường gặp”
Mình trả lời toàn bộ câu trả lời của khách hàng trong phần đó
Mình đã đọc lại hết comment, tin nhắn, hỏi người xác nhận đơn hàng những câu hỏi khách hàng thường hỏi

Và giả thiết của mình đã đúng.

Trang bán hàng của mình vẫn chuyển đổi tốt, và sau một thời gian…
Trang bán hàng đó đã thay thế chiếm hơn 90% doanh số của mình.
Vẫn còn những khách hàng nhắn tin muốn được tư vấn.
Nhưng họ đã biết giá của sản phẩm rồi, nên thứ họ hỏi là để chắc chắn xem cách lắp đặt thế nào và sản phẩm đó có logo của xe họ đi không. (Chà, dù bạn làm gì đi nữa. Sẽ có những khách không đọc hết bài quảng cáo, cũng không đọc hết trang bán hàng. Do đó họ vẫn hỏi!)
Còn điều gì nữa bạn biết không?
Trước đây, những người nhắn tin cho mình vào lúc 11h khuya, hoặc 5h sáng. giờ đó làm sao mình trả lời được. Và nếu không trả lời. Khi mình nhắn lại, thì họ biệt tăm.
Bởi vì họ đang rất hào hứng để mua, nhưng vì phải đợi có một người tư vấn chốt đơn.
Họ hết cảm xúc.
Và đó là lúc mà đơn hàng của mình nổ suốt ngày ngay kể cả khí đó là 11h tối, 4-5h sáng.
Đã có đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại.
Bèm
Tuyệt vời, quá trình chuyển đổi từ quảng cáo tư vấn tin nhắn của mình qua quảng cáo chuyển đổi với trang bán hàng rất nhanh chóng.
Một phần là vì mình đã bán sản phẩm đó 1 thời gian, nên mình biết chắc chắn sản phẩm đó sẽ bán được. Và mình cũng đã nghiên cứu khá kỹ cách để làm 1 trang bán hàng chuyển đổi cao trước khi thực sự triển khai vào sản phẩm của mình.
Và từ thời điểm đó, mình có thể tăng quy mô rất nhanh chóng. Mà chỉ cần rất ít nhân viên bán hàng. Mình đã không cần phải lo đau đáu việc cử tăng quy mô là phải tuyển thêm một loạt nhân viên tư vấn nữa. Vô cùng stress!
Vậy thì điều bạn có thể làm bây giờ là gì?

Cách làm: Chuẩn bị những câu hỏi thường gặp

Kiểm tra lại những câu hỏi mà khách hàng thường hỏi trong phần comment, tin nhắn và cuộc gọi điện
Thêm nó vào phần những câu hỏi thường gặp. Và chúng ta sẽ sử dụng trong quá trình tạo ra trang bán hàng.
Do đó, cứ chuẩn bị câu hỏi đã nhé.
Đọc tiếp và tí nữa bạn sẽ biết dùng ở đâu.
Và nhờ việc chuyển đổi tin nhắn thành quảng cáo chuyển đổi mình đã đạt được kết quả đầu tiên giúp mình có nền tảng cho những thứ mình làm phía sau này
Mình đã tạo ra hơn 600 triệu doanh thu/tháng chỉ với 1 người gọi điện xác nhận đơn hàng và 1 người freelancer trả lời comment của khách
Mình biết thời điểm bây giờ, nhiều mô hình cho phép chúng ta tạo ra doanh thu cực khủng với rất ít người. Nhờ việc vận hành đã được cải tiến rất nhiều. Từ bên giao vận, xử lý đơn hàng, cho đến các sàn hỗ trợ vận hành rất nhiều.
Nhưng tại thời điểm 4 năm trước đây, thật là hoang dại khi so với mô hình nhắn tin tư vấn mà mình đã trải qua.
Bạn muốn biết cách để tạo ra trang bán hàng chuyển đổi cao giúp bạn bán hàng 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần chứ?
Tiếp đến với bước 2
Biểu mẫu “Trang bán hàng” tỉ lệ chuyển đổi cao, đã giúp mình tạo ra hơn 29 tỷ doanh thu chỉ với 2 trang sản phẩm

Điều 2: Biểu Mẫu Trang Bán Hàng Chuyển Đổi 4 Nhóm Người
Đây là giai đoạn chuyển đổi
Bạn đã quảng bá, giới thiệu, tạo ra nhu cầu cho sản phẩm của bạn bằng video quảng cáo, bằng việc tạo ra những bài bán hàng thu hút
Ở đây, hãy tập trung vào chốt đơn
Và dù bạn có biết hay không, sẽ có 4 nhóm người mà bạn cần bán hàng
Bỏ lỡ bất cứ thành phần nào dưới đây sẽ khiến bạn bỏ lỡ một nhóm khách hàng tiềm năng

Phần 1: Người Mua Nhanh

“Đủ rồi, tôi muốn đặt hàng”
Nếu bạn làm video đủ tốt, bạn sử dụng hệ thống video bán hàng “Chân Thực” của Tạo Doanh. Bạn sẽ thấy, nhiều người còn chả cần thêm thông tin gì.
Họ đơn giản là muốn mua
Ở phần này, chúng ta đang tiếp cận tới 10% nhóm khách hàng dễ tính nhất, họ đơn giản là muốn mua
Họ sẽ kiểu như “Đừng nói nhiều nữa, cho tôi form đặt hàng”
Vì vậy phần đầu tiên của trang bán hàng, chúng ta tạo ra để chốt đơn nhóm khách hàng “Mua Nhanh” này
Ở đây:
Chúng ta cần hình ảnh về sản phẩm, video về sản phẩm
Chúng ta cần tên sản phẩm
Mô tả ngắn gọn về sản phẩm
Size, màu sắc, mẫu mã nếu có
Đưa ra giá của sản phẩm
Đó là tất cả chúng ta cần
Ví dụ như: Sản phẩm: Đèn Gắn Cửa Chiếu Logo Phát Sáng
Đèn Gắn Cửa giúp bạn gắn vào cửa xe ô tô, lúc mở ra giúp cánh cửa phát sáng. Thu hút ánh nhìn của những người xung quanh, bên cạnh đó giúp bạn cảm thấy vui nhộn khi vào buổi tối.
Giá của sản phẩm là: 500,000đ/1 bộ 2 cửa
Giá khuyến mãi của sản phẩm hôm nay là: 249,000đ/1 bộ 2 cửa
Điền tên hãng xe của bạn hoặc mã logo mà bạn thích vào phần đặt hàng với bảng logo bên dưới
Lưu ý ở đây: Những nhóm người mua nhanh, không phải họ là người dễ dãi
Hãy nhớ bối cảnh của việc họ vào trang bán hàng, là do bởi vì họ đã xem video bán hàng, video quảng cáo của bạn
Sau đó họ mới vào trang này.
Tiếp tục, nhóm người thứ 2:

Phần 2: Nhóm Người Lý Trí

Tôi cần thêm thông tin
Tôi thích sản phẩm của bạn, tiền không phải vấn đề, tôi muốn mua ngay bây giờ… nhưng tôi không biết sản phẩm này có phù hợp với tôi không?
Hãy gửi cho tôi thêm thông tin về sản phẩm?
Ở đây, câu trả lời thực sự họ đang đi tìm kiếm là không biết sản phẩm này có phù hợp với họ không? Với nhu cầu sử dụng của họ không? Có dành cho họ không?
Đến bước này, hãy để mình cung cấp cho bạn thêm một công cụ suy nghĩ về việc mua hàng
Mình đã may mắn học được từ sớm trong việc Marketing cho một sản phẩm rằng:
Có những người sẽ mua hàng từ lần đầu tiên thấy sản phẩm, lần đầu tiên vào website, trang bán hàng
Nhưng, phần lớn mọi người sẽ không cư xử như vậy
Nó y hệt như việc một mối quan hệ được vận hành
Điều gì xảy ra nếu bạn muốn gặp một người để kết nối công việc
Bạn vừa kết bạn với họ, bạn nhắn tin nói “Chúng ta có thể hẹn nhau 1 buổi coffee được không?”
Hoặc đơn giản “Bạn có thể cho tôi số điện thoại của bạn được không?”
Một số người sẽ oke, phần lớn sẽ là không.
Họ sẽ nghĩ kiểu “Quái gì vậy, bạn là ai? Tôi có quen không?”
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã tương tác với họ 1 tuần - 1 tháng hoặc đơn giản là vài tiếng, 1 vài ngày thôi cũng được trước khi bạn muốn gặp họ, bạn muốn xin số điện thoại của họ
Nó đơn giản là sẽ dễ chịu hơn nhiều. Bạn đã dành thời gian với họ, họ đã dành thời gian để tương tác.
Việc mua hàng cũng vậy, mình không biết bạn bán sản phẩm giá rẻ như thế nào, thú vị ra sao
Đơn giản là sẽ có một nhóm khách hàng cần nhiều thông tin hơn, thời gian chờ đợi để ra quyết định mua lâu hơn và dài hơn.
Đó là lý do nếu chúng ta loại trừ đi những người đã xem video quảng cáo, đã vào website và trang bán hàng của chúng ta. Và chỉ liên tục cố gắng tập trung chạy quảng cáo cho nhóm khách hàng mới.
Chúng ta đơn giản là đã bỏ lỡ rất rất rất nhiều khách hàng, mà họ cần thêm một chút thời gian để ra quyết định.
Có thể là 3 ngày, có thể là 7, 14 ngày.
Nếu chúng ta nghĩ rằng, họ xem quảng cáo và họ không mua ngay. Tức là họ không quan tâm. Đó sẽ là nơi mà chúng ta bỏ lỡ rất nhiều tiền.
Có những nhóm sẽ mua hàng ngay và có một nhóm rất lớn. Họ cần xem nhiều quảng cáo, trong một thời gian dài hơn, phù hợp hơn. Họ mới mua.
Vậy thì chúng ta sẽ cần có một đoạn trong trang bán hàng để phục vụ nhóm người Lý trí - Cần thêm thông tin.

Khách hàng có thể nghĩ thế này

“Tôi thích sản phẩm của bạn, nhưng tôi không biết nó có phù hợp với tôi không?”
Vậy làm thế nào để khách hàng biết sản phẩm có phù hợp với họ không?
—------------------------------------------
Có 2 cách:
Cách 1: Nói với họ, tại sao sản phẩm này phù hợp với họ
Dưới đây là ví dụ:
Mình bán sản phẩm đèn xe gắn cửa chiếu logo ô tô
Và câu hỏi họ mình nhiều nhất
Có cần đục khoét để sử dụng không?
Có logo của tôi không?
Xe tải có dùng được không?
Dùng pin loại gì?
Cách mình thiết kế trang bán hàng của mình là:
Mình làm 1 video ngắn hướng dẫn lắp đặt
Trong đó mình giải thích có tất cả các hang xe phổ biến
Bên cạnh đó mình chỉ ra cho họ loại pin cần dùng là pin AAA rất phổ biến
Và thế là xong.
Còn với sản phẩm váy đầm, mình đơn giản là thêm phần size số, cân nặng bao nhiêu kg thì phù hợp
Sau này, mình tư vấn cho những khách hàng của mình.
Ví dụ như bạn Nam ở lĩnh vực phụ kiện/thời trang, khi muốn phát triển thêm kênh Facebook từ công việc kinh doanh gốc trên Shopee và Tiktok Shop.
Để có thể tăng tỉ lệ chốt đơn trên trang bán hàng, thì hãy thêm các đặc điểm cá nhân của khách hàng tiềm năng khi sử dụng phụ kiện vào
Ví dụ như là khuôn mặt oval thì nên sử dụng phụ kiện nào, khuôn mặt tròn thì nên sử dụng sản phẩm nào, khuôn mặt hình vuông, khuôn mặt trái xoan
Khi bạn không đưa ra những hình ảnh này vào trang bán hàng của mình, họ phải tự hình dung
Khi họ phải tự hình dung, họ nghĩ không ra thì họ không mua!
Càng dễ dàng cho khách hàng cảm nhận sản phẩm này sẽ phù hợp với họ, họ sẽ càng dễ mua.
Một lưu ý nâng cao ở đây: Đó là khi chúng ta chỉ ra được sự phù hợp với những gì khách hàng đang có. Chúng ta trở thành chuyên gia, người tư vấn hiểu biết. Bên cạnh đó, khi khách hàng kết luận điều này phù hợp với họ, họ sẽ tự có nhu cầu muốn mua. Lúc này chúng ta không cần sử dụng tới những chiến lược bán hàng thúc ép, thúc đẩy.
—------------------------------------------
Cách 2: Cho họ xem người giống họ đang sử dụng sản phẩm
Có ai, giống giống tôi, đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ này không?
Dù khách hàng có hỏi bạn hay không, họ đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi ở trên
Một số người, cơ bản là không cần.
Tuy vậy, phần đông. Chúng ta là con người, chúng ta không muốn lạc lõng. Chúng ta cũng không muốn trở thành người đầu tiên.
Nó giống như là khi đi đến một quán ăn, 2 quán ở sát nhau đang bán cùng một món ăn.
Quán nào đông, sẽ càng dễ dàng đông hơn.
Điều này cũng đúng với trang bán hàng của chúng ta.
Nếu chúng ta cho review, hoặc hình ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm vào trang bán hàng của chúng ta.
Chúng ta sẽ tăng được tỉ lệ chốt đơn cho sản phẩm của mình.
—------------------------------------------
Cách làm:
Cách 1: Thuê các mẫu ảnh khác nhau
Khi nghiên cứu các thương hiệu thời trang làm hình ảnh sản phẩm
Mình đặt câu hỏi, vì sao cùng một sản phẩm. Họ lại thuê cả mẫu da trắng và da đen chụp cùng 1 sản phẩm.
Đó là có lý do, vì ở bên Mỹ hoặc nước khác. Có rất nhiều người ở các chủng tộc khác nhau sinh sống.
Do đó nếu chỉ có hình ảnh người da trắng thôi, thì những người da đen sẽ khó hình dung.
Và không có sự liên tưởng tới cá nhân họ, đó là lý do mà bạn hãy áp dụng điều này vào trang bán hàng, hoặc trang sản phẩm của mình nhé.
Tốn chi phí và thời gian hơn, nhưng bán được nhiều hàng hơn rất nhiều so với chi phí bỏ ra.
—------------------------------------------
Cách 2: Nhờ khách hàng chụp ảnh hoặc quay video
Còn điều gì tốt hơn nếu một khách hàng, đang thấy một khách hàng giống giống mình sử dụng sản phẩm
Hãy tặng quà, nhắn tin, gọi điện và nhờ khách hàng của bạn nhé
Bạn nhờ 100 người, sẽ có 20 người đồng ý, và 10 người sẽ gửi thành phẩm cho bạn.
Chúng ta đến với nhóm người tiếp theo nhé
—------------------------------------------

Phần 3: Người Chần Chừ, Trì Hoãn Việc Ra Quyết Định

Tôi chưa muốn mua ngay
Tôi cần thêm thời gian…
Tôi cần suy nghĩ thêm…
Khi bạn đã làm tốt phần thứ hai, đơn giản ở đây. Tâm lý thực sự đằng sau đó là, nhóm khách hàng này sợ ra quyết định.
Hay thực sự mà nói, họ sợ mình ngu ngốc.
Việc mua hàng, giả sử nó là một sai lầm. Họ phải thừa nhận một điều rằng, họ ngu ngốc.
Để bị lừa, để bị mua sai hàng, để bị mua về mà không sử dụng.
Họ sẽ không ra quyết định cho đến khi bắt buộc phải ra quyết định.
Mình đã không hiểu ra điều này cho đến khi thực sự tiếp xúc với nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau
Có những khách hàng đơn giản là họ thừa tiền, họ rất muốn sử dụng dịch vụ và mua sản phẩm của mình, nhưng vì lý do gì đó… họ chần chừ trong việc ra quyết định
Điều lạ lùng ở đây, họ là những người kinh doanh, những chủ doanh nghiệp. Họ là những người thông minh. Và việc ra quyết định đối với họ là liên tục.
Nhưng tại sao họ vẫn chần chừ?
Điều đó làm mình có một dấu hỏi vô cùng lớn…
Cho đến khi mình nhận ra lý do thực sự đằng sau điều này, họ đơn giản chỉ cần một sự xác nhận.
Một sự cho phép! Họ không cần thêm thông tin, họ đã có đủ.
Họ tin mình, mình không cần chứng minh.
Nhưng họ muốn được cho phép bước tiếp.
Họ muốn được bảo đảm!
Hay nói cách khác, rủi ro bị sai lầm, tội lỗi với bản thân là một trong những điều quan trọng ở đây!
Vậy thì làm thế nào để tạo ra một phần nội dung bán hàng để thuyết phục nhóm người này
—------------------------------------------
Cách làm như sau: Bảo đảm và Khẩn cấp
Lý do là thế này
Đối với bảo đảm, chúng ta bảo đảm rủi ro cho khách hàng. Và nó đến từ việc đảm bảo tâm lý sợ rủi ro, sợ sai.
Tuy vậy chúng ta cũng cần khẩn cấp, để khách hàng có thời điểm bắt buộc phải ra quyết định.
Vậy thì bảo đảm thế nào?
Mình biết, có thể bạn sẽ sợ hãi việc này.
Tuy vậy, đây là trò chơi của tỉ lệ chuyển đổi. Mình đã thử nghiệm rất nhiều thứ ngay từ thời gian cách đây hơn 4 năm về trước.
Đó là bảo đảm hoàn tiền
Nếu bạn đang bán những sản phẩm chất lượng, bạn tin tưởng sản phẩm mình bán
Đơn giản là bảo đảm này rất mạnh
Có thể bạn sẽ nghĩ, khách hàng nhận về dùng đã rồi trả thì sao?
Khách hàng tận dụng chính sách để hoàn hàng thì sao
Chắc chắn!
Chắc chắn sẽ có!
Nhưng đây là phép toán, nếu bạn thêm điều này vào
Và có thêm 20 đơn hàng
Bây giờ bạn sẽ bị hoàn mất 5 đơn hàng
Và bạn đang có thêm 15 đơn hàng thì ổn chứ
Sẽ mất thêm phí hoàn hàng, nhưng lợi nhuận của bạn có thêm là sẽ lớn hơn
Điều này cũng đang làm giảm chi phí quảng cáo trên 1 đơn xuống, vì bạn chốt thêm được 20 đơn trên cùng 1 chi phí quảng cáo
Nó đơn giản chỉ là toán!
Và nó đơn giản là trải nghiệm của mình nếu sản phẩm của bạn oke, sẽ rất ít khách trả!
Và đó là một cách bảo đảm
Có thể bạn không cần bảo đảm hoàn tiền 100%
Bạn có thể bảo đảm đổi trả
Bạn có thể cho khách hàng kiểm hàng thoải mái
Hãy nhớ lại điều này, khi chúng ta mua hàng hay sử dụng dịch vụ nào. Chúng ta cũng đều có nỗi lo lắng riêng của mình.
Và khách hàng cũng vậy, họ có lo lắng. Và nếu chúng ta nhận rủi ro đó về phía mình. Họ sẽ mua hàng nhiều hơn.
Mình đã áp dụng điều này quá nhiều sản phẩm và dịch vụ rồi, nếu bạn đang bán sản phẩm chất lượng oke. Hãy thử đi!
Chắc chắn sẽ có hoàn hàng! Nhưng thứ bạn được là nhiều hơn. Hãy tính toán và bạn sẽ nhìn ra.
—------------------------------------------
Tiếp đến là khẩn cấp
Bây giờ, khách hàng đã có sự an tâm. Nhưng mọi người vẫn cần thời gian để ra quyết định
Bạn có thể cho mọi người thời gian, nhưng bạn phải có deadline, thời điểm cụ thể cho việc đó
Có nhiều cách để làm điều này, và mình không khoái lắm các cách như là sử dụng đồng hồ đếm ngược giả
Do đó thì tùy vào ngành hàng, mà mình sẽ gợi ý tới bạn một vài ví dụ mà mình sử dụng nhé

Ý tưởng 1: Kết hợp với các ngày lễ/các buổi tri ân
Các ngày lễ là một trong những thứ mọi người đều nhận thức được
Đơn giản là mình hay sử dụng các ngày lễ lớn như là lễ Tết, mùng 8/3 hay là 20/10, 20/11 hoặc là kết hợp các buổi lễ ăn mừng để kết hợp với các ưu đãi của mình
Chúng ta rất dễ lồng ghép các chương trình khuyến mãi, và khách hàng có lý do thực sự để ra quyết định
Ví dụ như: Mình đã từng đặt sản xuất riêng logo của thầy Park Hang Seo để bán bộ đồ chơi phát sáng logo để bán nhân dịp tuyển Việt Nam chiến thắng.
Và đây thực sự là một chiến dịch chuyển đổi như máy điện của mình
Mình đã chuẩn bị sẵn các quảng cáo để làm cho campaign này thu hút sự chú ý hơn.
Đó không phải là những chiến dịch vạn đơn, nhưng chỉ nhờ việc đó thôi cũng giúp cho mình bán được thêm vài trăm đơn hàng. Và mình đã nhận ra sức mạnh của việc này từ thời điểm đó

Ý tưởng 2: Tạo ra các chương trình khuyến mãi tuần/tháng
Bạn có thể thấy những điều này khắp mọi nơi
Trong một thời gian rất dài
Nhưng tại sao mọi người vẫn làm
Bởi vì nó hiệu quả
Khách hàng chỉ cần đơn giản là một lý do để mua hàng ngay
Tất cả là về điều đó
Ví dụ: Khuyến mãi trong tháng 3, tháng 5, tháng 11
Lưu ý: Thực sự mình đã không và ít sử dụng các chiến lược khẩn cấp trong một thời gian rất dài nếu mình đang bán những sản phẩm vật lý và vẫn hiệu quả bình thường.
Giúp cho mình nhận ra là không cần tạo ra những chiếc đồng hồ bấm ngược giả, mình vẫn bán được hàng bình thường.
Và có một số nền tảng quảng cáo đã cấm việc này hoặc rất hạn chế.
Và hãy đến với nhóm người cuối cùng

Phần 4: Tôi chỉ có một câu hỏi thôi!

Đây là nhóm người đã cản trở nhiều người sử dụng quy trình bán hàng bằng trang bán hàng nhiều nhất
Đúng vậy, khách hàng cần tư vấn
Nhưng không phải là câu hỏi nào cũng cần phải có một người tư vấn bán hàng
Họ đã xem rất nhiều video quảng cáo, họ đã đọc kỹ trang bán hàng của chúng ta, đã biết giá và họ muốn mua ngay
Và nhiều khi chỉ thiếu 1 câu hỏi nhỏ về một vấn đề nhỏ mà họ lăn tăn
Ví dụ: Khách hàng của Tài khi đặt mua hàng hay hỏi là nếu đặt hàng không giống hình thì sao?
Và Tài trả lời dưới câu hỏi đó là: Bên Tài có chính sách hoàn trả hàng trong vòng 14 ngày không có bất cứ câu hỏi nào
Hoặc họ muốn hỏi là: Sản phẩm này được làm bằng chất liệu gì?
Thì câu trả lời là: Bằng Nhựa chắc chắn
Hoặc họ sẽ hỏi là sản phẩm này xuất xứ ở đâu?
Thì câu trả lời là: Sản phẩm này được nhập về từ Trung Quốc
1 câu hỏi rất nhỏ, và chỉ cần 1 câu trả lời đơn giản
Là họ sẽ mua
Vô cùng vô cùng đơn giản
Đó là thứ đã cướp mất đơn hàng của chúng ta lúc 11h tối, 5h sáng
Chỉ bởi vì họ muốn an tâm, muốn được trả lời 1 câu hỏi rất nhỏ. Nhưng vì đã không có ai trả lời giờ đó
Nên chúng ta bỏ lỡ đơn hàng
Và mình không muốn bạn trải qua điều đó

Cách làm đối với phần này:
Bạn sẽ thêm “Những câu hỏi thường gặp” vào phần cuối của trang bán hàng
Sau đó, nếu bạn cứ liên tục có thêm những câu hỏi mà khách hàng thường xuyên hỏi
Hãy thêm vào tiếp sau đó, trong quá trình bán hàng
Đó là tất cả
Đó là nó!
Biểu mẫu chuyển đổi của chúng ta, chỉ là vậy
Và chúng ta hãy đến với phần tiếp theo
Vậy thì còn về mặt thiết kế, phần mềm, công cụ thì sao?

Điều 3: Công Cụ Thiết Kế Trang Bán Hàng
Có vô số công cụ ngoài kia để tạo ra những trang bán hàng ngoài kia
Nhưng công cụ yêu thích mà mình sử dụng là Ladipage
Đơn giản là vì nó rẻ, dễ dùng, và phù hợp với thị trường Việt Nam
Có đủ những tính năng mình cần, vẫn có thể thiết kế đẹp
Mình sẽ không đi vào cách thức thiết kế và kỹ thuật chi tiết ở đây
Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu làm, thì đơn giản là bạn có thể tự làm hoặc thuê
Và ít cân nhắc hơn về mặt thiết kế ở giai đoạn đầu
Tại thời điểm này, mình chi nhiều tiền cho thiết kế. Về cơ bản, đó là phục vụ tính thẩm mỹ, và bổ sung thêm mặt nhận diện về thương hiệu
Tuy vậy tại thời điểm bắt đầu, mình đơn giản là tự thiết kế
Và ngay cả khi những trang bán hàng “xấu xí” của mình, cũng tạo ra hàng tỷ đồng doanh thu
Bởi vì, nếu bạn chỉ cần làm đúng. Khi khách hàng xem trên điện thoại, họ vẫn có thể thấy một trang bán hàng đủ dùng.
Có thể xem được video, hình ảnh, đọc được bài, và điền được thông tin để mua hàng
Tất cả thế là đủ
Còn nếu khi bạn đã có lợi nhuận, bạn yêu cầu tính thẩm mỹ nhiều hơn. Hãy thuê hoặc học, đó là tùy chọn.

Cách yêu thích của mình là thuê, vừa nhanh, vừa đẹp.
Chi phí đâu đó rơi vào khoảng 2 triệu bạn đã có một trang bán hàng đẹp rồi.
Và mình đang nói về đẹp nhé! Còn đừng kỳ vọng ai đó có thể viết cho bạn một trang chuyển đổi cao với giá thấp nhé.
Hoặc là bạn tự viết, sau đó thuê thiết kế. Hoặc là bạn sẽ trả nhiều tiền cho người có thể làm cả 2 việc đó tốt.
Và chúng ta sẽ đến với bước tiếp theo, vậy thì bạn đã hiểu cấu trúc của một trang bán hàng thế nào.
Bạn đã viết và thiết kế trang bán hàng của mình. Phần việc tiếp theo là đưa khách hàng vào trang bán hàng.
Vậy thì nguồn khách hàng ở đâu?
Chúng ta đến với phần tiếp theo

Điều 4: Nguồn Khách Hàng Thứ 2,3,4
Nếu bạn vẫn đang sử dụng cách thức bán hàng bằng nhắn tin - tư vấn
Đơn giản là bạn sẽ bị bó hẹp lại vào Facebook
Nếu quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn có đơn và lãi
Nếu không, bạn lỗ và không bán được hàng.
Một ngày êm ấm, tài khoản quảng cáo của bạn, page của bạn vẫn oke thì không sao
Ngày tuyệt vời, bị khóa, bị vô hiệu hóa, bị tắt chức năng chat
Ồ, thật là không vui!
Và mình thì không thích một cuộc chơi như vậy
Với việc sử dụng trang bán hàng và có một trang bán hàng chuyển đổi cao
Chúng ta có thể chạy quảng cáo khắp nơi
Đó là Facebook, Google, Youtube, Tiktok, Instagram và nhiều hơn nữa
Miễn nơi nào có thể gắn link, thì chúng ta có thể bán ở đó
Đương nhiên là tùy thuộc vào sản phẩm của chúng ta
Tuy vậy thì mình sẽ nói đây là một điều mà mọi người ít biết về bán hàng đa kênh
Nếu 1 sản phẩm chúng ta có thể bán được 500 triệu/tháng trên Facebook hoặc Tiktok
Chúng ta có thể bán được thêm 500 triệu - 1 tỷ/tháng nếu chúng ta chạy quảng cáo thêm trên 1-2 nền tảng ví dụ như là chạy Facebook thì chạy quảng cáo thêm trên Tiktok
Lý do là thế này
Một điều mà bạn có thể thấy bây giờ là Tiktok đang rất phổ biến
Và rất nhiều người chạy quảng cáo trên Tiktok, đã bỏ qua Faceobok
Tương tự, rất nhiều người chạy quảng cáo trên Facebook đã bỏ qua Tiktok
Mà chúng ta hoàn toàn có thể chạy quảng cáo cả 2 kênh mà
Nhưng tại sao mọi người lại bỏ lỡ?
Một khách hàng của chúng ta, họ hoàn toàn có thể sử dụng Tiktok và Facebook cùng lúc
Thì chúng ta hoàn toàn có thể tiếp cận cùng 1 khách hàng đấy ở trên cả 2 nền tảng
Điều gì xảy ra nếu họ ở đâu cũng thấy sản phẩm của mình?
Họ sẽ có nhiều điểm chạm hơn với sản phẩm và thương hiệu của chúng ta.
Từ đó sẽ có khả năng cao để mua hàng của chúng ta hơn
Tuy vậy, có những người dùng Facebook, thì không dùng Tiktok và ngược lại.
Khi chúng ta không chạy quảng cáo thêm trên 1 nền tảng khác, chúng ta đơn giản là bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng
Và bởi vì không áp dụng điều này, nên nhiều người đơn giản là tìm thêm sản phẩm khác để bán
Trong khi một sản phẩm, chúng ta có thể bán nhiều kênh.
Thay vì 500 triệu/1 sản phẩm, chúng ta hoàn toàn có thể đẩy lên 1,5 tỷ thậm chí 2,5 tỷ/1 sản phẩm
Với việc bán hàng đa kênh
Nói thì dễ hơn làm, rất nhiều người đã thử nghiệm việc này. Và cố gắng để ngừng phụ thuộc vào 1 kênh quảng cáo
Nhưng vì lý do gì đó mà chưa hiệu quả
Và mình hiểu
Lý do thực sự đó là “bối cảnh” của các kênh này và hành vi của các kênh này hơi khác nhau
Do đó chúng ta hiếm khi đưa 1 quảng cáo đang hiệu quả trên Facebook sang Youtube mà thành công.
Vì vậy, chúng ta cần thiết kế kỹ càng trang bán hàng và video quảng cáo để phù hợp với từng kênh
Không có nhiều không gian ở đây
Nhưng một cách để bán có thể thử nghiệm với bán hàng đa kênh
Đó là dùng chiến dịch tiếp thị lại đa kênh
Vậy thì chiến dịch tiếp thị lại đa kênh là gì?

Bước 1: Bạn cần cài đặt các loại mã đo lường của các kênh vào trang bán hàng của bạn
Đầu tiên, hãy tạo ra các tài khoản quảng cáo Facebook, Google/Youtube, Tiktok
Lấy mã Pixel của Facebook
Mã tiếp thị lại của Google
Và pixel của Tiktok
Nếu bạn đang dùng, Ladipage. Thì đơn giản là bạn sẽ có thể cài đặt những mã này rất nhanh bằng cách điền các mã số vào.

Bước 2: Tạo đối tượng tiếp thị lại trên các kênh
Bạn hãy tạo đối tượng đã vào trang web của bạn trên Facebook
Đối tượng đã vào trang web của bạn trên Google/Youtube
Đối tượng đã vào trang web của bạn trên Tiktok
Khi bạn hoàn thành động tác này
Tất cả những người đã vào trang web của bạn ở Facebook, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những video quảng cáo để nhắm tới họ ở trên Google, Youtube, Tiktok
Và điều ngược lại, ngay lập tức. Bạn có quyền để nhắm mục tiêu tới những khách hàng đã vào trang web của bạn ở trên toàn bộ mạng xã hội
Đó là lý do, tại sao đôi khi bạn sẽ bị nhắm quảng cáo tới khắp mọi nơi
Có những người sẽ xuất hiện khắp mọi nơi trên các nền tảng của bạn
—------------------------------------------
Bước 3: Sử dụng những quảng cáo hiệu quả nhất của bạn để chạy quảng cáo tới nhóm người đó
Và đây là bước, bạn có thể tìm những video hiệu quả nhất của bạn ở trên Facebook.
Sau đó bạn làm ngắn lại, để chạy trên Tiktok
Bạn chạy trên Youtube/Google
Và ở đây, trang bán hàng chuyển đổi cao của bạn sẽ phát huy tác dụng
Nó giống như là một người bán hàng 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần cho bạn vậy
Bán hàng cho bạn khắp mọi nơi
Từ Facebook, tới Google, Youtube, Tiktok
Và khách hàng của bạn thấy sản phẩm của bạn khắp mọi nơi
Lượt tiếp cận tăng, thương hiệu doanh nghiệp tăng, doanh thu tăng
Với chi phí quảng cáo giảm xuống
Và đó là một ví dụ thực tế điển hình, mà bạn có thể thấy rằng
Trang bán hàng, có thể giúp cho bạn thoát khỏi vấn đề bị phụ thuộc vào 1 kênh bán hàng
Và mình thì không muốn bạn mắc vào cái bẫy đó
Quảng cáo Facebook, Facebook khóa trang của bạn, bạn thấp thỏm lo âu. Sale của bạn ngồi chơi. Chi phí bạn vẫn phải trả.
Tiktok Shop khóa shop của bạn, tạm ngưng shop của bạn. Bạn lo lắng, bạn bực bội, bạn chửi nền tảng.
Nhưng khóa vẫn là khóa. Liên hệ hỗ trợ thì họ kêu bạn đợi 5 ngày, 7 ngày, 14 ngày.
Với quảng cáo đa kênh, nó không phải là thuốc thánh.
Cũng không phải dễ để làm.
Nhưng bạn chỉ cách điều này với một trang bán hàng chuyển đổi cao
Và đó là cách mà mình đã sử dụng, để thoát khỏi sự phụ thuộc của một nền tảng quảng cáo
Mình hi vọng điều này hữu ích với bạn
Và mở ra cho bạn nhiều cách hơn để có thêm khách hàng, doanh thu, và lợi nhuận
Để cắt giảm hoặc không cần phải áp lực về việc tuyển nhân viên bán hàng đắt đỏ. Mất nhiều công sức đào tạo chốt đơn.

Để không cần phải liên tục chạm nóc 1 sản phẩm sau đó phải liên tục tìm kiếm sản phẩm mới để bán
Bạn đơn giản là có thêm công cụ để xử lý bài toán tăng trưởng
Hi vọng bài viết của mình xứng đáng với thời gian và sự chú ý của bạn.
Tái bút 1: Nếu bạn đang có một chiến dịch quảng cáo hoạt động, hi vọng bạn có thể lấy ngay điều gì đó trong bài viết này và áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của bạn ngay.
Dù bạn đang chạy với ngân sách nào. Mình tin nó sẽ hiệu quả.
Tái bút 2: Nếu bạn muốn đọc thêm những bài viết hay nhất của mình về Marketing/Bán Hàng, mình để link bài viết ở dưới phần bình luận nhé
Hãy cho mình biết cảm xúc và góc nhìn của bạn về bài viết của mình bằng cách comment nhé.
Nếu bạn hoặc Anh/chị là chủ doanh nghiệp, Người làm Marketing, Người Bán hàng, Agency, Người Chạy Quảng Cáo.
Chúng ta kết bạn nhé Anh/chị/bạn ơi
Hẹn gặp mọi người tại nội dung tiếp theo
- Nguồn: Phùng Tấn Tài

Đăng nhận xét